top of page
Search
  • Writer's pictureThành Đức

Đi cầu có máu khi mang bầu có sao không?

đi ngoài chảy máu khi có thai có sao không? Đây là băn khoăn và lo lắng chung khá nhiều phụ nữ đang mang bầu gặp phải hiện tượng này. Theo các chuyên gia, khi mang bầu phụ nữ khá là dễ gặp các vấn đề không giống nhau liên quan tới hậu môn và trực tràng, trong số đó bao gồm đi đại tiện có máu. đi cầu có máu nếu không được xử trí và trị, có thể gây nên ảnh hưởng nặng đến sức khỏe của mẹ và đứa con.





Thưa các chuyên gia, Cháu có thai được khoảng tầm 3 tháng. Gần đây cháu hàng ngày gặp phải đi cầu có máu. lượng máu quá nhiều, có khi thấm ướt giấy vệ sinh. Cháu khá là lo lắng không không biết đại tiện ra máu khi có bầu có sao không? xin các chuyên gia trả lời cho cháu! Cháu mong cảm ơn! Vân Anh – (Thạch Bích – Hà Nội)


Bạn Vân Anh thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chúng tôi! sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ gửi lời giải đáp tới bạn như sau:


đi ngoài ra máu là hiện tượng khá phổ biến ở các bà bầu khi mang bầu. đi ngoài có máu hoàn toàn có nguy cơ bắt nguồn từ một số mất cân bằng nội đào thải tố trong cơ thể của nữ giới khi có bầu và không có lợi cho vận động của các cơ quan trong hậu môn và trực tràng. Từ đó dẫn đến mức độ đi cầu chảy máu.


Trên thực tế có quá nhiều con đường không giống nhau dẫn đến mức độ đi ngoài có máu, một số yếu tố đó bao gồm:


- Khi có thai, sự biến đổi nội bài tiết tố cộng với sự tăng lên kích cỡ của khung xương chậu gây nên đè nén tới trực tràng và hậu môn. Từ đó dẫn tới mức độ táo bón nếu để lâu và gây nên các chứng bệnh như: bệnh trĩ, nứt hậu môn, căn bệnh apxe hậu môn trực tràng, polyp vùng hậu môn và gây mức độ đi ngoài có máu.


- tất cả các mẹ khi mang bầu đều có nhu cầu bổ sung sắt bằng các viên dùng. Từ đó dễ dẫn đến nóng trong đối tượng, gây mức độ táo bón và đại tiện có máu.


- Ngoài ra, khẩu phần ăn uống không khoa học cũng là tác nhân làm cho các chị em dễ gặp các câu hỏi về tiêu hóa, trong số đó có đi ngoài có máu.


đại tiện có máu Dù được nhận xét là hiện tượng phổ biến ở các bà bầu. nhưng nếu không xử lý và chữa trị, có nguy cơ dẫn tới một số mối nguy hại sau:

Tăng hiểm họa thiếu máu ở thai phụ


Mỗi khi đại tiện, bạn lại mất đi một lượng máu trầm trọng. Việc đó nếu để lâu sẽ làm cho các mẹ dễ rơi vào mức độ thiếu máu cục bộ. mất máu quá lâu sẽ dẫn đến nhiều tác hại khác nhau như: Các mẹ dễ mắc phải choáng, ngất, cơ thể mệt mỏi, trẻ chậm tiến triển. Đặc biệt đối với một số chị em mắc phải thiếu máu nặng có thể dẫn tới sẩy thai.

ảnh hưởng đến tâm lý của các mẹ


Áp lực của việc có thai khiến cho tương đối nhiều mẹ luôn trong trạng thái lo sợ và mệt mỏi. Ngoài ra đối với việc đi cầu thấy máu sẽ khiến các mẹ luôn nhận ra rất khó chịu, quá lâu dễ rơi vào trầm cảm. Từ đó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và đứa con.

gây không dễ dàng cho sinh hoạt


đi cầu có máu còn có khả năng kèm theo cảm giác ngứa ngáy hậu môn, đau mỗi khi đi đại tiện… Từ đó mỗi lần đi rửa ráy là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Việc đó không những tạo cần thiết phải tâm lý sợ đi ngoài, mà còn làm cho phụ nữ ít luôn trong trạng thái stress và ít tập luyện chung vào các vấn đề như: Sinh hoạt, công việc, chăm sóc bản thân…

nguy cơ ẩn chứa các chứng bệnh về khu vực hậu môn và trực tràng


Như đã từng chia sẻ ở trên, các chị em khi mang bầu mắc phải đi đại tiện chảy máu có thể là biểu hiện của các căn bệnh thường gặp ở hậu môn trực tràng, trực tràng bao gồm: trĩ, bệnh nứt hậu môn, căn bệnh viêm bộ phận hậu môn, polyp bộ phận hậu môn, apxe hậu môn… một vài căn bệnh trên nếu không được chữa kịp thời, có khả năng gây ra tác động không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý của chị em phụ nữ. Đồng thời những bệnh kéo dài có thể sinh ra chứng bệnh ung thư khu vực hậu môn.

gây nên quá nhiều biến chứng nguy hiểm


Theo tham khảo của các bác sĩ, đi ngoài chảy máu nếu để lâu có thể thực hiện tăng nguy cơ thai nhi trễ tiến triển, hoặc sẩy thai, sinh non và sức khỏe của các mẹ cũng bị tác động nặng nề.


chủ yếu vì vậy với nữ giới khi mang bầu có hiện tượng đi ngoài có máu, các bác sĩ lưu ý là cần thiết phải nhanh chóng đến ngay các phòng khám để được xét nghiệm và trị kịp thời.


Vừa rồi là lời giải của các bác sĩ cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh về đi đại tiện chảy máu khi có bầu có sao không? Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện đối với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được trả lời bởi các bác sĩ.


30 views0 comments

Opmerkingen


bottom of page